Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, hình thức vay tiền online đang dần trở thành một xu thế mới bởi sự tiện dụng, nhanh chóng. Người có nhu cầu vay chỉ cần truy cập vào website điền thông tin đầy đủ với chỉ một vài cú click chuột đơn giản tại nhà. Khi đó công nghệ hiện đại sẽ tự động xét duyệt và chuyển tiền đến tài khoản cho khách hàng. Bên cạnh đó thời gian giải ngân nhanh chóng, tiện lợi, tiền về túi ngay trong ngày.

Vay tiền online nhanh là gì?

Sự phát triển mạnh mẽ với tốc độ chóng mặt của ngành công nghệ số đã và đang thay đổi cuộc sống của chúng ta từng ngày. Bên cạnh đó, đại dịch Covid – 19 kéo dài dai dẳng cũng gây không ít khó khăn đến cách chúng ta sống và sinh hoạt. Rất nhiều hoạt động truyền thống như học tập, lao động đã chuyển sang hình thức online, làm việc từ xa. Bởi vậy ngành dịch vụ cho vay tiền nhanh cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vay tiền online ra đời để theo kịp với xu hướng chung của thời đại – xu hướng thế giới phẳng.

Đây là hình thức vay tiền theo cách trực tuyến khi mà mọi thao tác đều thông qua nền tảng internet, từ việc đăng ký, cung cấp thông tin đến xét duyệt hồ sơ và thanh khoản. Chính điều này đã làm nên sự khác biệt so với hình thức vay vốn truyền thống tại các ngân hàng thương mại hay tổ chức tín dụng.

Ưu điểm của vay tiền nhanh online

Khi nói đến vay tiền online thì ưu điểm nổi trội đầu tiên đó chính là sự nhanh chóng của hình thức này. Chỉ từ 30 phút hoặc tối đa 24 giờ/ngày là khách hàng đã nhận được số tiền muốn vay. Đối với những người đang cần tiền gấp, thời gian tính bằng giây thì việc nhận tiền trong thời gian ngắn là vô cùng quan trọng và mang tính chất quyết định khi lựa chọn hình thức vay.

Tại các trang web hay app khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng biệt nhưng đa phần chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp Chứng Minh Nhân Dân/Căn Cước Công Dân, số điện thoại cùng tài khoản ngân hàng. Thủ tục vay tiền online đơn giản, dễ dàng, nhờ đó mang đến sự tiện lợi cho người vay. Theo như đánh giá của các chuyên gia thì có đến 97% khách hàng đủ điều kiện để thực hiện hình thức này.

Khi vay tiền online thì sự ràng buộc giữa hai bên gần như bằng 0 khi không gặp mặt, điều tra, làm phiền hay cần bất kỳ tài sản thế chấp nào. Đây là điểm mạnh của hình thức vay này mà không một nơi nào có thể đánh bại. Điều đó đồng nghĩa với việc khoản vay của bạn được bảo mật tuyệt đối.

Bên cạnh đó hạn mức vay rất linh hoạt với 250 nghìn, 500 nghìn, 1 – 15 triệu đi kèm thời gian trả nợ từ 7 ngày, 15 ngày, 30 ngày… Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký vay cùng lúc tại những web/app khác nhau. Thủ tục thanh toán khoản vay thuận tiện bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản của đơn vị cho vay hoặc nộp tại các điểm thu hộ như Viettel Post, hoặc thanh toán qua Momo.

Nhược điểm vay tiền nhanh online

Cũng như những hình thức cho vay khác thì việc vay tiền online có một số nhược điểm nhất định như:

  • Khoản vay nhỏ với tối đa 15 triệu. Bởi đối tượng vay thường là những khách hàng có nhu cầu vay số tiền tương đối ít để giải quyết các việc gấp cần chi tiêu trong thời gian ngắn như lúc đợi lương hay các bạn sinh viên chờ tiền của gia đình gửi…
  • Do thời gian xét duyệt nhanh chóng và không yêu cầu tài sản thế chấp, đảm bảo nên mức lãi suất của hình thức vay tiền online sẽ nhỉnh hơn so với ngân hàng. Bởi vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định vay. Tuy nhiên khi so sánh giữa tính tiện dụng, nhanh chóng và đơn giản của hình thức này với vay tiền truyền thống thì mức lãi suất này được xem là hoàn toàn hợp lý.
  • Ngoài ra thời gian vay ngắn hạn chỉ tối đa 30 ngày.

Vay Online ở đâu?

Hiện nay có nhiều công ty, tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ vay online như Senmo, MoneyCat, Doctor Dong, v.v

Mỗi công ty sẽ có nhưng ưu đãi và chương trình vay khách nhau, bạn có thể tham khảo và chọn ra công ty phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Senmo – 0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên

Senmo được biết đến là một nền tảng tư vấn và cung cấp các giải pháp tài chính trực tuyến uy tín nhất Việt Nam hiện nay ở mọi lúc mọi nơi. Thay vì phải thông qua các thủ tục giấy tờ rườm rà, phức tạp, Senmo sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề phát sinh chỉ trong thời gian vài phút. Khoản vay đầu tiên tại Senmo không có lãi suất, chỉ có 70 nghìn đồng tiền phí dịch vụ tư vấn và thông báo khoản vay qua tín nhắn. 

Nhiều khách hàng lầm tưởng rằng 70 nghìn là lãi suất. Lãi suất của khoản vay sẽ phụ thuộc vào số tiền gốc, nếu bạn được giải ngân số tiền cao hơn, bạn sẽ phải trả lãi suất cao hơn. Tuy nhiên, tại Senmo, mức phí 70 nghìn áp dụng cho mọi khách hàng mới, không phụ thuộc vào số tiền giải ngân. Vì vậy Senmo hoàn toàn không tính lãi suất cho khách hàng mới. Thời hạn vay cho khoản vay đầu tiên tại Senmo là 7 ngày. Tuy thời gian không quá dài nhưng Senmo sẽ đánh giá độ uy tín của bạn qua khoản vay này.

Vay tiền online tại Senmo như thế nào?

Quy trình vay online tại Senmo rất đơn giản

  • Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web senmo.vn
  • Điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ đăng ký, lưu ý rằng hệ thống Senmo xét duyệt hồ sơ tự động, không gọi điện thẩm định người thân nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật.
  • Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn chỉ cần chờ Senmo duyệt hồ sơ và thông báo kết quả trong vòng 30 phút
  • Senmo sẽ gửi tin nhắn thông báo đến bạn, nếu hồ sơ được duyệt, bạn sẽ nhận được tiền ngay trong tài khoản ngân hàng đã đăng ký

Tôi cần cung cấp giấy tờ gì khi đăng ký Senmo?

Senmo luôn đề cao sự tiện lợi, quy trình đăng ký đơn giản, bạn chỉ cần có Chứng Minh Nhân Dân (hoặc căn cước công dân) hợp pháp, và tài khoản ngân hàng chính chủ. Senmo không giữ bất kỳ giấy tờ nào của bạn, chỉ yêu cầu hình ảnh chụp Chứng minh nhân dân, vì vậy hãy lưu ý chụp ảnh rõ ràng, không che mất thông tin nào.

Tôi không rõ cách đăng ký thì làm thế nào?

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của Senmo luôn sẵn sàng hỗ trợ. Bạn hãy gọi đến hotline 1900-633-335 để được gặp tổng đài viên và hỗ trợ bạn đăng ký. Ngoài ra Senmo còn có trang Facebook Senmo Việt Nam, có đăng video hướng dẫn đăng ký vay chi tiết.

Cách thanh toán khoản vay tại Senmo

Tại trang web senmo.vn có mục  “Cách thanh toán khoản vay”, có liệt kê đầy đủ các cách để thanh toán. Bạn có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản ngân hàng, hoặc sử dụng ví điện tử Momo. Nếu bạn muốn thanh toán bằng tiền mặt, hãy đến cửa hàng Viettel Store (bán điện thoại) để nhờ nhân viên chuyển khoản giúp.

Lưu ý rằng khi chuyển khoản, hãy nhớ ghi họ tên, số điện thoại và số Chứng minh nhân dân để Senmo biết rằng đây là khoản thanh toán từ bạn, và xóa hồ sơ.

Tuyệt đối không thanh toán qua tài khoản ngân hàng mang tên cá nhân! Hiện nay rất nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng hình thức vay online, diễn ra hoàn toàn trực tuyến không gặp mặt. Kẻ xấu sẽ yêu cầu bạn thanh toán bằng cách gửi tiền vào tải khoản mang tên cá nhân. Senmo chỉ chấp nhận khoản thanh toán được gửi vào tài khoản có tên CÔNG TY TNHH PHÚC LỘC THỌ.

Vì sao tôi được giải ngân số tiền ít hơn tôi đăng ký?

Hệ thống Senmo xét duyệt hoàn toàn tự động dựa trên thông tin bạn cung cấp khi đăng ký, và lịch sử tín dụng, vay vốn của bạn. Vì thế, Senmo sẽ giải ngân cho bạn số tiền phù hợp. Bạn hãy thanh toán tốt khoản vay này, khi bạn đăng ký vay lại, hạn mức sẽ tăng lên. 

Senmo có hỗ trợ trả góp không?

Hiện tại Senmo chưa có chương trình vay online trả góp, khi thanh toán, bạn hãy thanh toán đúng hạn. Tuyệt đối không chia nhỏ số tiền để đóng vì làm như vậy sẽ không đóng được khoản vay. Nếu tới hạn thanh toán nhưng bạn chưa có khả năng chi trả, Senmo có hỗ trợ các gói gia hạn 5 ngày, 10 ngày, 15 ngày. Bạn chỉ cần đóng 1 khoản tiền nhỏ đế kéo dài khoản vay và không bị phát sinh phí phạt. 

Vay online không trả phạm tội gì?

Theo khoản 1 Điều 351 Trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ “Bên có nghĩa vụ mà vi phạm nghĩa vụ sẽ chịu trách nhiệm dân sự đối với bên có quyền. Vi phạm nghĩa vụ là bên có nghĩa vụ không thực hiện nghĩa vụ đúng thời hạn, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ hoặc thực hiện sai nội dung của nghĩa vụ”.

Như vậy, dựa vào hợp đồng vay đã ký kết, nếu bạn không thanh toán đúng thời hạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm dân sự. Hơn thế, nếu bạn lợi dụng hình thức vay online và dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản sẽ bị truy cứu trước pháp luật và có những hình thức xử phạt nghiêm khắc.