Các dịch vụ tài chính vay tiền nhanh online đang trở nên ngày càng phổ biến và trở thành người bạn đồng hành đắc lực khi bạn cần tiền gấp. Cùng với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, tránh tập trung nơi đông người là rất cần thiết. Hình thức vay tiền nhanh online lại càng phát huy thế mạnh. 

Vay tiền nhanh online là gì

Vay tiền online là hình thức vay tiền hoàn toàn trực tuyến, không gặp mặt, không giữ giấy tờ gốc của người đi vay. Cách xét duyệt của hình thức này là dựa vào uy tín của người vay. Vì vậy, nếu bạn có lịch sử vay và thanh toán tốt, khả năng được duyệt sẽ cao hơn. 

Hiện nay với công nghệ thông tin phát triển, hình thức vay tiền online có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Chỉ với 1 cú chạm và hồ sơ đăng ký đơn giản, quy trình xét duyệt nhanh chóng, bạn có thể nhận tiền ngay trong ngày. 

Khi vay tại ngân hàng, bạn cần xếp hàng, thủ tục đăng ký rườm rà, xét duyệt gắt gao, và cần có tài sản thế chấp, vay tiền nhanh online có thể giải quyết mọi vấn đề khi bạn cần 1 khoản tiền nhỏ tiêu dùng. Nhiều người nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ cần dùng đến hình thức vay này, tuy nhiên bạn không biết trước được tương lai. Sau đây là vài trường hợp vay online sẽ là lựa chọn phù hợp

  • Khi bạn chuẩn bị du lịch và thấy vé máy bay đang được sale với giá cực hời, nhưng hiện tại không có sẵn tiền. Nếu đợi đến khi mượn được tiền từ bạn bè, người thân thì sẽ qua thời gian khuyến mãi. Vay tiền nhanh online, nhận tiền trong 5 phút sẽ là giải pháp của bạn.
  • Bạn mua sắm online nhiều, và phải nhận hàng vào cuối tháng, nhưng lại chưa nhận được lương? Chỉ cần đăng ký vay online và sau 5 phút bạn đã có số tiền để nhận các món hàng đã đặt online
  • Bạn đang cày game cùng đám bạn, và cần nạp card game giữa đêm khuya? Bạn không thể gọi bố mẹ dậy lúc nửa đêm chỉ vì cần 500 nghìn. Vay online là lựa chọn thích hợp nhất. 

Vay tiền nhanh online ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều tổ chức và công ty tín dụng cung cấp dịch vụ này với nhiều gói vay và chương trình ưu đãi khách nhau. Nổi trội nhất là công ty Senmo uy tín với hợp đồng rõ ràng, nhiều khách hàng tin dùng.

Vay tiền tại Senmo có ưu điểm gì?

Senmo hỗ trợ mọi khách hàng mới với khoản vay đầu tiên 0% lãi suất, có có 70 nghìn phí dịch vụ tư vấn. Nhiều khách hàng nhầm lẫn 70 nghìn này là lãi suất, tuy nhiên đây là mức phí áp dụng cho mọi khách hàng mới. Lãi suất sẽ tăng, hoặc giảm dựa vào số tiền gốc của bạn, nhưng phí 70 nghìn này không thay đổi dù bạn có vay khoản vay bao nhiêu. Vì vậy khoản vay đầu tiên là hoàn toàn không có lãi suất.

Bạn luôn luôn có thể xem lại lịch sử các khoản vay trước, hợp đồng vay, cũng như theo dõi khoản vay hiện tại của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên trang web senmo.vn

Senmo còn hỗ trợ nhắc bạn thanh toán khoản vay trước ngày đến hạn 3 ngày, để tránh trường hợp quên ngày thanh toán và bị phát sinh phí phạt.

Vay tại Senmo như thế nào?

Hình thức vay tiền nhanh online luôn rất tiện lợi với quy trình đăng ký đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web Senmo.vn, chọn “Đăng ký” và làm theo các bước sau:

  1. Điền Họ Tên đúng như trên Chứng minh nhân dân và số điện thoại
  2. Nhập mã xác minh số điện thoại và điền thông tin cá nhân
  3. Cung cấp địa chỉ sinh sống, nơi làm việc và số điện thoại người thân. Hệ thống Senmo xét duyệt hoàn toàn tự động, sẽ không gọi thẩm định người thân nên bạn có thể yên tâm rằng việc vay tiền là hoàn toàn bảo mật
  4. Cung cấp tài khoản ngân hàng chính chủ tên bạn để Senmo gửi tiền đến bạn
  5. Cung cấp hình chụp Chứng minh nhân dân và hình chụp chân dung. Lưu ý rằng Senmo không giữ bất kỳ giấy tờ nào của bạn nên cần hình chụp rõ ràng, không bị mờ và không bị che mất thông tin.
  6. Chờ hệ thống xét duyệt và thông báo kết quả trong vòng 30 phút. Nếu hồ sơ vay của bạn được duyệt, tiền sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn trong 5 phút.

Khi vay tiền online cần lưu ý gì?

Cùng với sự tiện lợi, mọi quá trình đều diễn ra trực tuyến trên mạng, nhiều người rất lo lắng khi chọn cách vay tiền nhanh online. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi đăng ký vay online

Kiểm tra các chi phí

Khi bạn sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, bạn sẽ phải tốn các chi phí tư vấn, phí lưu trữ hồ sơ v.v Vay online cũng không ngoại lệ. Việc hiểu rõ những khoản phí sẽ giúp bạn cân nhắc khả năng tài chính của mình và chọn khoản vay phù hợp. Những khoản phí này sẽ được ghi rõ ràng trong hợp đồng vay, nên bạn hãy đọc kỹ hợp đồng trước khi vay nhé.

Phí phạt

Đây là một yếu tố quan trọng khác để bạn cân nhắc khi vay online. Bạn phải chắc chắn về khoản phí phạt. Có những sự cố nhất định, ngay cả khi cố gắng bạn vẫn không thể hoàn trả khoản vay đúng hạn. Với những ngày quá hạn trả, bạn phải trả tiền phạt cùng với số tiền chính cộng với các phí khác. Vì vậy, hãy đảm bảo đã kiểm tra các khoản phí này trước khi quá muộn.

Bạn cũng nên lưu ý đến hình thức thanh toán khoản vay. Nếu bạn chọn gói vay thanh toán một lần, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ chuyển tiền 1 lần duy nhất khi thanh toán, nếu bạn làm sai, nhiều khả năng sẽ không thể đóng hồ sơ. Nếu bạn thanh toán trả góp, hãy nhớ các kỳ hạn thanh toán để tránh bị trễ hạn. 

Vì hình thức vay tiền không gặp mặt mang lại rủi ro khá lớn cho các công ty tài chính nên các khoản phí thường cao hơn so với ngân hàng. 

Hồ sơ các nhân

Bạn phải chắc chắn có các tài liệu cá nhân mà các ngân hàng hoặc các dịch vụ tài chính cần để xem xét có nên chấp thuận cung cấp dịch vụ cho bạn hay không. Đối với ngân hàng, các giấy tờ cần thiết là thẻ Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, chứng từ tài khoản ngân hàng, hợp đồng làm việc và ảnh cỡ hộ chiếu v.v 

Đối với hình thức vay tiền nhanh online, Senmo không giữ bất kỳ giấy tờ nào, chỉ cần bạn chụp hình Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân hợp lệ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp thông tin về việc làm và tài khoản ngân hàng để nhận tiền giải ngân.

Các chương trình khuyến mãi, gia hạn

Một số nhà cung cấp dịch vụ tài chính online luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tri ân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. Bạn hãy tìm hiểu và chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tại Senmo, chúng tôi hiểu rằng đôi khi bạn chưa có khả năng thanh toán khi đến hạn. Vì vậy Senmo cung cấp các gói gia hạn hỗ trợ bạn. Bạn chỉ cần thanh toán một khoản tiền nhỏ để kéo dài thời hạn thanh toán. Chúng tôi có có các gói gia hạn 5 ngày, 10 ngày, 15 ngày với các mức giá khác nhau. Bạn có thể chọn gói gia hạn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. 

Cách thanh toán khoản vay

Bạn nên biết cách thanh toán khoản vay, tránh trường hợp khi đến hạn thanh toán lại loay hoay tìm cách, và dẫn đến trễ hạn. Hầu hết các công ty cho vay tiền nhanh online chấp nhận thanh toán bằng cách chuyển khoản ngân hàng. Bạn cũng có thể thanh toán qua ví Momo, hoặc đến các ngân hàng để nhờ chuyển khoản giúp.

Hiện nay nhiều kẻ xấu lợi dụng hình thức vay online để chiếm đoạt tài sản. Kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu bạn thanh toán bằng cách chuyển tiền đến tài khoản mang tên cá nhân. Tại Senmo, chúng tôi chỉ chấp nhận khoản thanh toán qua tài khoản ngân hàng mang tên CÔNG TY TNHH PHÚC LỘC THỌ. Bạn hãy lưu ý để không bị mất tiền oan.

Số tiền giải ngân sau khi đăng ký

Hầu hết các công ty tài chính cho vay online sẽ xét duyệt tự động và giải ngân số tiền phù hợp với thông tin bạn cung cấp. Chính vì vậy đôi khi số tiền bạn nhận được sẽ thấp hơn số tiền bạn đăng ký. Tuy nhiên đừng lo lắng, bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng để thắc mắc và nghe giải đáp. Tại Senmo, chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng qua số hotline 1900-633-335. Đừng buồn nếu bạn chưa có khoản vay như ý, hãy thanh toán tốt các khoản vay mới, khi bạn có lịch sử tín dụng tốt, bạn sẽ được duyệt hạn mức vay cao hơn.

Vay tiền online không trả có phạm tội không?

Nhiều người cho rằng các công ty tài chính cho vay tiền nhanh online không có khả năng kiện người vay. Tuy nhiên, các công ty này không vi phạm pháp luật và khi vay, bạn có ký hợp đồng với công ty cho vay. Vì vậy, căn cứ vào điều khoản hợp đồng, công ty hoàn toàn có thể khởi kiện người không trả nợ. 

Theo khoản 1 Điều 351 Trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ “Bên có nghĩa vụ mà vi phạm nghĩa vụ sẽ chịu trách nhiệm dân sự đối với bên có quyền. Vi phạm nghĩa vụ là bên có nghĩa vụ không thực hiện nghĩa vụ đúng thời hạn, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ hoặc thực hiện sai nội dung của nghĩa vụ”.

Như vậy, dựa vào hợp đồng vay đã ký kết, nếu bạn không thanh toán đúng thời hạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm dân sự. Hơn thế, nếu bạn lợi dụng hình thức vay online và dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản sẽ bị truy cứu trước pháp luật và có những hình thức xử phạt nghiêm khắc.